728x90 AdSpace

Bài đăng

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp

Trĩ là một bệnh thường gặp, phổ biến ở cả nam giới và nữ giới. Vì vậy, trong Y học cổ Trung Quốc có câu “Thập nhân cửu trĩ”, có thể tạm hiểu là thiên hạ 10 người thì có tới 9 người bị bệnh trĩ. Bệnh tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng của người bệnh nhưng gây ra các triệu chứng như khó chịu, ngứa, đau rát, chảy máu ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. 

Các bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, đặc trưng của trĩ hỗn hợp là do trĩ nội và trĩ ngoại phát triển thành, thường hay gặp trong lâm sàng, và do nhiều nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp như:



- Do hậu môn không được vệ sinh sạch sẽ

- Những người bị bệnh hậu môn, trực tràng…

- Người bị bệnh trĩ, do không được điều trị kịp thời, để lâu ngày phát triển thành trĩ hỗn hợp. Bệnh trĩ có thể do tăng áp lực tĩnh mạch phần dưới trực tràng gây nên và nguồn gây áp lực phổ biến bao gồm:

- Do bị táo bón lâu ngày cũng là nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp

- Do ngồi hoặc đứng trong một khoảng thời gian dài

- Do ăn nhiều dẫn đến béo phì

- Do làm việc quá sức, mang vác nặng

- Trong thời kỳ mang thai và sinh con

- Chế độ ăn uống không hợp lý: vùng hậu môn bị nóng, hoặc bị lạnh quá mức dẫn đến hiện tượng táo bón hoặc tiêu chảy, do uống nhiều rượu bia, hoặc ăn nhiều đồ ăn cay nóng …

- Do di truyền: thành tĩnh mạch mỏng yếu do bẩm sinh, khả năng đề kháng kém, không chịu được áp lực của huyết quản từ đó dần dần tĩnh mạch bị phình to ra dẫn đến trĩ.

Bệnh trĩ tuy ít gây tử vong nhưng nếu không biết quan tâm phòng ngừa, chữa trị sớm và đúng cách, có thể gây ra nhiều biến chứng. Hậu quả là không ít người tiền mất tật mang, gây tổn hại đến sức khỏe. Vì vậy, để không gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống khi gặp một số biểu hiện như đi đại tiện thấy dính ít máu tươi ở giấy vệ sinh, đau rát, ngứa sau khi đi đại tiện và đại tiện khó, người bệnh không nên chủ quan hoặc bỏ qua mà nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để các bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại và áp dụng các phương pháp tiên tiến trong điều trị, phòng khám đa khoa quốc tế HCM đã khám, tư vấn và điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh táo bón, trĩ, lỗ rò hậu môn, nứt hậu môn, áp xe quanh hậu môn, ngứa hậu môn.

Nếu bạn cần tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp, hãy nhấp chuột chọn【Tư vấn trực tuyến】để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn có thể gọi theo số 08. 39257111 để được giải đáp.

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh số 221 Nguyễn Thị Minh Khai Quận 1, TP HCM.
Nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp
  • Title : Nguyên nhân gây trĩ hỗn hợp
  • Posted by :
  • Date : 09:12
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top