728x90 AdSpace

Bài đăng

Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

Kinh nguyệt mầu đen có ảnh hưởng tới việc sinh đẻ ?


Gửi bác sĩ phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh

Em năm nay 24 tuổi , chưa lập gia đình. Trước đây kinh nguyệt của em rất ổn định , không có dấu hiệu gì khác thường. Tuy nhiên , gần 5 tháng trở lại đây kinh nguyệt của em không có màu đỏ sậm như trước mà chuyển thành màu đen. Thời gian hành kinh kéo dài hơn một tuần. Những ngày cuối xuất hiện huyết đen đóng cục , có mùi hôi.

Xin hỏi bác sĩ những biểu hiện trên là dấu hiệu của bệnh gì? Kinh nguyệt màu đen kéo dài có ảnh hưởng tới chuyện có con sau này không? Mong bác sĩ giải đáp.

( Nguyễn Ánh , Q1 )



Bạn Nguyễn Ánh thân mến

Kinh nguyệt không đơn giản chỉ là hiện tượng sinh lý khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì mà nó còn được coi là một thước đo sức khỏe. Thông thường , kinh nguyệt có màu đỏ sẫm , kéo dài liên tục từ 3-4 ngày , có khi từ 5-6 ngày , máu kinh không đất , không mùi hôi thối.

Qua mô tả trong bắn cung , bạn cho biết gần 5 tháng trở lại đây kinh nguyệt không có màu đỏ sậm như trước mà chuyển thành màu đen. Thời gian hành kinh kéo dài hơn một tuần. Những ngày cuối xuất hiện huyết đen đóng cục , có mùi hôi là những dấu hiệu không bình thường , kéo dài có thể dẫn tới viêm nhiễm. Sự thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt cố nhiên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của bạn sau này do đó không nên coi thường hoặc có tâm lý chủ quan.

Trong thư bạn không nói rõ cuộc sống của bạn có những sự thay đổi về tâm sinh lý , môi trường hay sức khỏe không? Đây là những nguyên nhân gây kinh nguyệt mầu đen thường gặp nhất ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng là một nguyên nhân. Ra huyết đen còn là triệu chứng chứng tỏ khí huyết bị hư trệ.

Hiện nay , có một số bạn nữ tự ý sử dụng thuốc tránh thai để điều hòa kinh nguyệt mà không biết rằng đó là một việc sai lầm. Thuốc tránh thai gây ức chế sự rụng trứng dẫn tới hiện tượng hành kinh nhân tạo , nếu áp dụng trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng tới khả năng có thai của chị em sau này.

Tùy vào tình trạng sức khỏe , nguyên nhân , rắc rối gặp phải trong chu kỳ kinh nguyệt mà nữ giới sẽ được các y bác sĩ lựa chọn phương pháp điều trị , cách chữa kinh nguyệt mầu đen  phù hợp. Kinh nguyệt màu đen kéo dài có thể dễ dàng điều trị khỏi nhưng đòi hỏi sự kiên trì. Bên cạnh những biện pháp điều trị hiện đại , chị em cũng cần tạo cho mình thói quen ăn uống , sinh hoạt , làm việc phù hợp.
Kinh nguyệt mầu đen có ảnh hưởng tới việc sinh đẻ ?
  • Title : Kinh nguyệt mầu đen có ảnh hưởng tới việc sinh đẻ ?
  • Posted by :
  • Date : 11:03
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top