728x90 AdSpace

Bài đăng

Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Kinh nguyệt ra nhiều ở nữ giới ?

Kinh nguyệt vốn là hiện tượng sinh lý bình thường, biểu hiện là chảy máu ra ngoài âm đạo do bong niêm mạc tử cung. Kinh nguyệt có tính chất định kỳ hàng tháng, là kết quả của sự thay đổi nội tiết buồng trứng trong cơ thể. Kinh nguyệt là yếu tố phản ánh rõ nét nhất tình trạng sức khoẻ của người phụ nữ, thể hiện qua màu sắc, số lượng và thời gian... Chính vì vậy, kinh nguyệt ra nhiều (trên 80ml/chu kỳ và dài quá 7 ngày) có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung, viêm nhiễm cổ tử cung, hoặc các bệnh về máu,… 

Kinh nguyệt ra nhiều là tình trạng kinh nguyệt ra hàng tháng vượt quá 100ml hoặc thời gian “đèn đỏ” dài quá 7 ngày. Nếu tình trạng này kéo dài liên tục thì chị em cần cảnh giác và tới các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị càng sớm càng tốt.

Mặt trong tử cung có một lớp niêm mạc bao phủ, được gọi là nội mạc tử cung. Hàng tháng, dưới tác dụng của hormon sinh dục nữ, nội mạc tử cung phát triển dày lên để sẵn sàng nhận trứng thụ tinh làm tổ. Khi sự thụ tinh không diễn ra, nội mạc tử cung sẽ tự bong ra và gây chảy máu gọi là hành kinh. 

Khoảng thời gian từ ngày chảy máu đầu tiên của kỳ kinh này với ngày chảy máu đầu tiên của kỳ kế tiếp gọi là một chu kỳ kinh nguyệt, những thất thường trong quá trình này gọi là kinh nguyệt không đều


Bình thường trong chu kỳ kinh nguyệt, một ngày chị em chỉ cần thay từ 3-5 chiếc băng vệ sinh. Nếu một người mắc triệu chứng kinh nguyệt ra nhiều (cường kinh) hay bị rong huyết, lượng kinh có thể làm ướt đẫm một chiếc băng trong vòng một đến 2 giờ thì phải thay băng thường xuyên và thay băng trong đêm. 

Phần lớn là do có tổn thương thực thể ở tử cung như u xơ tử cung, polyp trong buồng tử cung, lạc nội mạc tử cung làm tử cung không co bóp được tốt và chậm cầm máu. Cũng có thể do tử cung đổ sau khiến ứ trệ tuần hoàn tĩnh mạch nên gây chảy máu nhiều. 

Một số bệnh như tăng huyết áp, rối loạn đông máu, bệnh thận.... cũng có thể gây cường kinh.

Kinh nguyệt ra nhiều không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu máu mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới yếu tố tâm lý, cũng như sức khỏe sinh sản nếu như kinh nguyệt ra nhiều có nguyên nhân từ những bệnh lý phụ khoa. Nếu tình trạng trên diễn ra thường xuyên, nữ giới nên đến cơ sở y tế để được khám và đưa ra cách chữa kinh nguyệt không đều kịp thời. 

Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh hiện đang có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại giúp cải thiện đáng kể tình trạng kinh nguyệt ra nhiều. Tùy vào tình trạng bệnh lý, nguyên nhân kinh nguyệt ra nhiều mà chị em phụ nữ sẽ được bác sĩ tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả. 

Để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân, Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh làm việc vào tất cả các ngày trong tuần từ 8 -20h cả các ngày nghỉ và lễ. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề điều trị kinh nguyệt ra nhiều " nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 111 để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí Người bệnh cũng có thể đặt lịch hẹn trực tiếp để được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt. 

Địa chỉ: Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh.
Kinh nguyệt ra nhiều ở nữ giới ?
  • Title : Kinh nguyệt ra nhiều ở nữ giới ?
  • Posted by :
  • Date : 09:00
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top