728x90 AdSpace

Bài đăng

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Sau sinh bao lâu thì kinh nguyệt xuất hiện trở lại ?

     Chào bác sĩ ! Cháu 24 tuổi và mới sinh con được hơn 2 tháng. Cháu cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Cháu và chồng đã có làm tình trở lại, bên cạnh đó do chưa thấy kinh nguyệt xuất hiện nên cháu không tiêu dùng biện pháp tránh thai nào. Xin hỏi thầy thuốc , sau sinh bao lâu thì kinh nguyệt trở lại ? Cháu xin cảm ơn ! ( thư thái – TPHCM ).
 thanh tú thân mến ! Rất khó chịu để có thể nói chuẩn xác thời điểm nào thì kinh nguyệt sẽ khởi đầu xuất hiện trở lại ( với những chị em sau khi sinh em bé ). Bởi thời kì có kinh ở mỗi người sẽ khác nhau, có thể vào sớm hoặc muộn phụ thuộc vào thân thể , sự cho con bú và giải pháp sinh, …
Sau sinh bao lâu thì kinh nguyệt xuất hiện trở lại ?
 Theo một số thầy thuốc phụ khoa – phòng khám cho biết , không có một mức thời gian chuẩn nào xác định việc kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau lúc sinh. Bởi điều này tùy vào đến phần nhiều yếu tố cũng như hiện trạng sức khỏe, thủ thuật sinh con và người mẹ có nuôi con triệt để bằng sữa mẹ hay không ? Cụ thể :

Xem thêm :
-
-
  nếu người mẹ không cho con bú, kinh nguyệt có khả năng xuất hiện từ 3 – 6 tuần sau khi sinh con. thực tế cho hay , có khoảng 40% phụ nữ sau khi sinh có kinh ở tuần thứ 6.
  chị em nuôi con dứt điểm bằng sữa mẹ thì thời khắc xuất hiện kinh nguyệt làng nhàng ở tháng thứ 6 sau khi sinh.
 Lý giải cho sự khác biệt này, một số chuyên gia phụ khoa cho rằng quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, thân thể sẽ tiết ra một chất có tên là Prolactin hợp lý với trình tự phân phối sữa bỗng nhiên của thân thể .
 Hoạt chất Prolactin và những hormone khác sẽ gây ức chế buồng trứng, tuyến yên , làm chậm công đoạn phân phối estrogen đột nhiên của thân thể người mẹ. khi lượng estrogen bị thiếu hụt sẽ khiến buồng trứng hoạt động chậm, niêm mạc tử cung không thông thường dẫn vào kinh nguyệt ở chị em nữ giới cho con bú xuất hiện chậm hơn so với phái đẹp không cho con bú.
 không những thế , với nữ giới sinh con bằng biện pháp sinh mổ thì kinh nguyệt thường xuất hiện trở lại trong khoảng 4 – 8 tuần sau sinh.
  Lưu ý : nếu nữ giới nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ mà trong 1 năm ( tính trong khoảng thời khắc sinh con ) vẫn không có kinh nguyệt. Hoặc không nuôi con bằng sữa mẹ, nhưng trong hai tháng không thấy kinh nguyệt trở lại thì nên đến ngay tức khắc các phòng khám uy tín để có thể làm kiểm tra và đưa ra cách chữa sớm. Bởi đây là biểu hiện dị kì gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này.
no image
  • Title : Sau sinh bao lâu thì kinh nguyệt xuất hiện trở lại ?
  • Posted by :
  • Date : 22:29
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top